Hưng Thịnh Incons: mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Tập đoàn Hưng Thịnh và chiến lược đồng hành phát triển

Tin Công ty thành viên | 15-06-2022

Trong kỳ đại hội cổ đông vừa qua, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons đặt mục tiêu tăng trưởng cao trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên đến 34%, cao hơn nhiều so với giai đoạn 5 năm vừa qua. Kế hoạch này được thiết lập dựa trên chiến lược tăng trưởng “Đồng hành phát triển”, cho phép mắt xích quan trọng bậc nhất của hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh mở rộng kết nối trong bối cảnh kinh doanh mới.

 

Sức mạnh tổng thầu xây dựng: mắt xích quan trọng của Tập đoàn

 

Là thành viên nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh, chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn, uy tín với tiềm lực tài chính dồi dào, Hưng Thịnh Incons (mã chứng khoán HTN) được hưởng lợi khi thực hiện nhiều dự án lớn, giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận ổn định trong một thời gian dài. Trong giai đoạn 2017-2021, tốc độ tăng trưởng CAGR của doanh thu thuần đạt 23%, lợi nhuận sau thuế ở mức 22%.

 

Trên thị trường xây dựng dân dụng cạnh tranh gay gắt, bình quân mỗi năm Tập đoàn Hưng Thịnh đều đặn đưa ra thị trường từ 5 - 7 dự án với số lượng 7.000 - 10.000 sản phẩm bất động sản (theo bản cáo bạch năm 2020), từ đó giúp HTN “lớn dần” theo thời gian về quy mô, năng lực thi công và quản trị.

 

Dự án Grand Center Quy Nhon là một trong số 19 dự án HTN đang thi công trong năm 2022

 

Số lượng đưa ra thị trường không nhỏ nhưng các sản phẩm của Hưng Thịnh luôn được khách hàng chào đón và hấp thụ trong thời gian ngắn, từ đó giúp tạo dòng tiền luân chuyển nhanh hơn. Dòng tiền ổn định còn giúp đảm bảo thanh khoản cho HTN, duy trì sức mạnh tài chính khi phải thi công cùng lúc nhiều dự án.

 

Ở phía ngược lại, HTN còn là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái của Tập đoàn, khi chất lượng công trình luôn được đảm bảo, các dự án bàn giao đúng hạn, gia tăng uy tín cho Tập đoàn.

 

Năng lực thi công và tài chính thể hiện qua danh mục dự án HTN đã thực hiện, đủ các phân khúc từ căn hộ, văn phòng cho đến các dự án nghỉ dưỡng và trải rộng ở các tỉnh thành phố lớn. Với lợi thế là thành viên trong chuỗi liên kết cũng như cộng hưởng từ hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh, HTN vì thế thấu hiểu thị trường hơn, dễ dàng nắm bắt định hướng của chủ đầu tư về yêu cầu dự án, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, mang đến những sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng.

 

Trên thực tế, tại TP.HCM, các dự án căn hộ do HTN xây dựng đều tạo tiếng vang như: thương hiệu chuỗi căn hộ vừa túi tiền 8x, Florita, Richmond hay Q7 Boulevard mới bàn giao gần đây… Vì chứng minh được uy tín và chất lượng sau nhiều năm phát triển, các dự án của Hưng Thịnh sau này đều được giới đầu tư và những người có nhu cầu ở thực săn đón.

 

Dự án Q7 Boulevard (TP.HCM) mới được HTN bàn giao năm 2021

 

“Không dễ để kiếm một nơi an cư tốt vừa túi tiền ở TP.HCM. Tôi chọn dự án của Hưng Thịnh vì tính uy tín của chủ đầu tư, chất lượng thi công tốt và đặc biệt là bàn giao đúng tiến độ, có đủ tiện ích như đã hứa”, anh Hà, một cư dân hiện ở Melody Residence (quận Tân Phú) chia sẻ.

 

Bên cạnh phân khúc nhà ở, HTN cũng thể hiện sức mạnh tổng thầu ở những dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn như Cam Ranh Mystery Villa hay Hồ Tràm Complex. Hiện nay, HTN đang triển khai một số dự án cao cấp đòi hỏi tính kỹ thuật cao và năng lực quản trị dự án, gần đây nhất là dự án MerryLand Quy Nhơn với tổng cộng 25 phân khu và quy mô lên đến 695ha.

 

Các căn hộ do HTN xây dựng và bàn giao được hoàn thiện lắp đặt nội thất với chất lượng cao

 

Trong suốt 15 năm phát triển, chất lượng và tiến độ bàn giao các công trình góp phần đưa tên tuổi của HTN lên tầm cao mới, nhờ phát huy được sức mạnh từng bộ phận trong chuỗi giá trị của Hưng Thịnh. Đến giai đoạn mới, khi Hưng Thịnh bắt đầu phát triển những dự án quy mô lớn hơn, HTN cũng đặt mục tiêu tăng trưởng tham vọng hơn.

 

Đồng hành cùng phát triển: Điểm nhấn tăng trưởng giai đoạn 2022-2026

 

Sau giai đoạn tăng trưởng cao và thành công với chiến lược cộng hưởng giá trị, HTN mới đây công bố tầm nhìn chiến lược mới cho 5 năm tiếp theo với mục tiêu chung nâng chất lượng theo chuẩn mực ngày càng tăng cao của thị trường.

 

Bên cạnh tập trung vào các hoạt động tái cấu trúc cơ cấu bộ máy nhằm hoàn thiện hệ sinh thái, một điểm nhấn đặc biệt của HTN là chiến lược “Đồng hành phát triển”, một trong 5 chiến lược phát triển ưu tiên trong giai đoạn 2022 - 2026.

 

Theo đó, Hưng Thịnh Land sẽ tăng cường mở rộng kết nối, hợp tác toàn diện với các chủ đầu tư dự án bất động sản khác, cung cấp giải pháp trọn gói từ tư vấn phát triển – xây dựng, hoán đổi sản phẩm, quản lý kinh doanh, hỗ trợ đối tác chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản thành công với nguồn lực được tối ưu hóa từ hệ sinh thái. Trong chuỗi giá trị này, HTN đóng vai trò quan trọng, đảm nhận khâu quy hoạch thiết kế và thi công xây dựng. Đặc biệt, HTN cũng sẽ đưa ra hình thức thanh toán linh hoạt, có thể hoán đổi sản phẩm, giúp các chủ đầu tư nhanh thu hồi vốn, dòng tiền dự án linh hoạt.

 

HTN giữ vai trò quan trọng trong chiến lược “Đồng hành phát triển” của Tập đoàn Hưng Thịnh

 

HTN cũng có mục tiêu mở rộng danh mục dự án, hiện đóng góp chủ yếu đến từ chủ đầu tư Hưng Thịnh. Theo báo cáo phân tích công bố hồi đầu tháng 4 của Chứng khoán SSI, trong 5 năm tới, HTN đặt mục tiêu tăng tỷ trọng doanh thu ngoài Tập đoàn lên 25% trên tổng doanh thu với nhóm khách hàng tiềm năng được mở rộng, trước mắt là các Công ty bất động sản vừa và nhỏ. 

 

Hợp tác với HTN đồng nghĩa các chủ đầu tư sẽ “bắt tay” với cả hệ sinh thái của Tập đoàn Hưng Thịnh, nơi sở hữu nhiều đơn vị uy tín, năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong toàn bộ quy trình phát triển dự án, từ nghiên cứu thị trường, pháp lý, xây dựng và bán hàng.

 

Chiến lược “Đồng hành phát triển” giúp khai thác được giá trị riêng của HTN trong mảng xây dựng, đồng thời khai thác hiệu quả giá trị chung. Nguồn lực vì thế được tối ưu hóa, tạo ra giá trị cộng hưởng giúp các đối tác là chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường với chất lượng đã được chứng minh.

 

Cũng theo SSI, hiện HTN nằm trong top doanh nghiệp có tổng giá trị hợp đồng thầu lũy kế (backlog) cao nhất với gần 30.000 tỉ đồng vào cuối năm 2021, tiếp tục đóng góp nhiều hơn vào hệ sinh thái của Tập đoàn. Với chiến lược tăng trưởng 2.0 đang được định hướng, HTN sẽ còn mở rộng mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng thời cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng đúng nhu cầu của người dân.

TRỤ SỞ CHÍNH

TP.HỒ CHÍ MINH

191 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7307 5888
Email: [email protected]
Website: www.hungthinhcorp.com.vn
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

HÀ NỘI

Tòa nhà VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Q. Đống Đa, TP.Hà Nội
Điện thoại: (024) 7307 6879
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

QUY NHƠN

Lô K20 - KDC Hưng Thịnh - Chế Lan Viên - Khu vực 3, P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, T.Bình Định
Điện thoại: (0256) 3535279
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

VŨNG TÀU

Tầng M, Chung cư Vũng Tàu Melody, số 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, T.Bà Rịa - Vũng Tàu
Điện thoại: (0254) 7305019
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

BẢO LỘC

169A Nguyễn Công Trứ, P.2, TP.Bảo Lộc, T.Lâm Đồng